อบต.ราชาเทวะ ปัดให้ข้อมูลเสาไฟกินรี

อบต.ราชาเทวะ ปัดให้ข้อมูลเสาไฟกินรี ซึ่งเราจะพาไปดูการใช้งบประมาณของ อบต. ราชาเทวะที่จังหวัดสมุทรปราการหลังจากที่เพจดังต้องแฉเขาได้นำเอามาแฉไว้ และยังได้แชร์ข้อมูลโดยเขาได้บอกว่าซอยค่อนข้างที่จะเล็กแต่ว่าเสาไฟฟ้าสูงข้างบนจะเป็นกินรี และคนกินรีก็จะเป็นแผงโซล่าเซลล์ 

ซึ่งเป็นลักษณะของเสาไฟฟ้าปฏิมากรรมพร้อมกับโคมไฟโซล่าเซลล์ในพื้นที่ของ อบต. ราชาเทวะบางพลีสมุทรปราการ ทั้งหมดนี้ได้มีอยู่ประมาณ 7 โครงการทำมาตั้งแต่ปี 62 จนมาถึงปี 64 จำนวนทั้งหมด 6,773 ต้น 

นอกจากนี้ยังได้ใช้งบประมาณไปทั้งหมด 641 ล้านบาท ถ้าเราเอามาหารแล้วตกต้นละ 94,600 บาท ราคาต้นนึงเกือบแสนเบื้องต้นทางนายก อบต. ราชาเทวะเขาเคยออกมาบอกชี้แจงแล้วว่ามันอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิถนนต้องสวยไฟฟ้าต้องสวย 

เพราะว่าเวลานักท่องเที่ยวขับรถผ่านเขาจะได้รู้สึกว่า Thailand สวยมากๆเลย แต่ก็จะมีบางคนถามมาว่าสภาพมันยังเป็นป่าหญ้าถนนก็ยังเป็นลูกรังอยู่เลยและมีเสาไฟฟ้ากินรีตั้งอยู่ถนนลูกรังที่มีปลาย่างลบล้างแบบนี้จะถามว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่เอามาติดตั้งหรือไม่ 

แม้ว่าทางนายกอบตจะเคยชี้แจงไปแล้วแต่พอเลือกมันได้กลับมาเป็นที่พูดถึงกันอีกครั้งก็เลยอยากจะคุยกับทางนายกอบตว่าท่านนั้นมีมุมมองและการอธิบายเพิ่มเติมอย่างไรบ้างโทรศัพท์ไปที่สำนักงานก็ไม่มีใครรับสายปรากฏว่าต้องไปถึงที่ทำงาน อบต.ราชาเทวะ 

เมื่อไปถึงก็ขอติดต่อพบกับผู้บริหารปรากฏว่าไม่มีผู้บริหารของ อบต.ราชาเทวะอยู่เลยก็เลยได้ไปถามประชาสัมพันธ์และขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อขอข้อมูลในคำชี้แจงผลปรากฏว่าก็ได้รับการปฏิเสธดังนั้นทางทีมข่าวก็ได้ตามหาความจริงเพิ่มเติม ตามหาคำชี้แจงเพื่อมาอธิบายให้กับสังคมได้เข้าใจและได้ฟังอีกมุมหนึ่งและได้มี 1 เจ้าหน้าที่ของ อบต.ราชาเทวะ ได้บอกว่ากรมอบตและผู้บริหารติดภารกิจไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ 

คาดว่าอาจจะเป็นการโจมตีทางการเมืองหรือเปล่าหาก็ไล่ให้เราที่นักข่าวไปถามพวกชาวบ้านเลยได้ลงพื้นที่ถนนกิ่งแก้ว33 สุดซอยจะเป็นคลองและได้มีทางเท้าริมคลองขนาดเล็กที่ได้มีการติดตั้งเสาไฟกินรีเอาไว้

เมื่อได้เข้าไปถามชาวบ้านในละแวกถามเรื่องงบประมาณได้มีชายคนหนึ่งบอกว่าลุงไม่รู้เรื่องอะไรหรอกแต่ถามว่ามันดีไหมมันก็ดีเพราะว่ามันสว่างลุงแกเป็นพ่อค้าอยู่แถวนั้นและลุงยังบอกอีกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ในเร็วๆนี้เสาไฟฟ้าโซล่าเซลล์กินรีเพิ่งมาได้ 2 เดือน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.  เครดิตฟรี gclub

You may also like