เที่ยวแบบไหนให้อุ่นใจและเงินไม่ติดลบ 

สำหรับหลายๆคนที่ชอบออกไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวหรือประเพณีต่างๆ

เราอาจจะพบกับปัญหาที่เที่ยวจนจบแล้วแต่เงินนั้นไม่จบ ซึ่งเราใช้งบจนมากเกินไปถึงขั้นติดลบ เพราะมันจะกลายเป็นเที่ยวแล้วจะทำให้สบายใจ แต่ต้องกลับมาคิดเที่ยวเสร็จและยังมานั่งเครียดพวกค่าใช้จ่ายอีก มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าพอใจเท่าไร

ซึ่งวันนี้เราจะเอาแนวทางการท่องเที่ยวอย่างไรก็สนุก และยังสบายใจอีกด้วยแบบเงินไม่รั่วและต้องกลับมาเครียดอีกแน่นอน และถ้าท่านใดอยากจะทำตามหรือไม่ทำก็ได้นะครับ และถ้าคนไหนไม่ติดอะไร ก็อยากแนะนำให้ลองทำกันดูนะมันอาจจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับทุกๆท่าน

  • สำหรับการวางแผนนั้นเป็นอีกหนึ่งสำคัญในการเที่ยวที่ดี

และถ้ายิ่งเป็นพนักงานประจำก็จะต้องมีการแจ้งวันลาล่วงหน้า แล้วถ้าเป็นไปได้ก็ควรลาล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย 1อาทิตย์ ซึ่งการวางแผนล่วงหน้านั้นมันอาจจะเหมือนเราได้ตั๋วหนังฟรีข้ามปีเลยนะ เพราะในการวางแผนล่วงหน้านั้นมันอาจจะทำให้เราได้หาวันลาเพิ่มได้อีกด้วย

  • สำหรับในด้านกำกัดงบประมาณในส่วนของการท่องเที่ยว และเมินจากเงินในกระเป๋าของคุณเอง

ซึ่งเราอาจจะทำการบ้านเพื่อดูรีวิวจากคนอื่นมาบ้างแล้วที่เขาได้เดินทางออกไปเที่ยว และยังให้เรานั้นได้คำนวนงบประมาณเอาแบบคร่าวๆ และยังสามารถลองทำตามงบที่เราได้วางแผนเอาไว้ด้วย เพื่อที่เรานั้นจะได้ไม่มีปัญหาในส่วนของเรื่องงบที่เกินกำลังอย่างแน่นอน

  • สำหรับในส่วนของการจัดรูปแบบการเที่ยวนั้น ซึ่งเราจะได้จัดงบประมาณเอาไว้ หรือเราอาจจะได้เป็น ทริป ในแบบไฮโซ

หรือ ทริป แบบพอดีไม่ต้องใช้งบอะไรมากมาย หรืออาจจะกินหรูอยู่แบบสบาย  นอนโรงห้าดาว หรืออาจจะเป็น ทริป เที่ยวในแบบประหยัดนอน guest house กินปิ้งย่างอะไรประมาณนี้ และสุดท้ายมันก็แล้วแต่ความชอบและงบประมาณรวมถึงในสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วย หรือไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ การเที่ยวกลางคืน หรือในส่วนของ ชอปปิ้ง ที่งบก็ไม่อย่างมากเท่าไร

  • สำหรับในส่วนของการจองตั๋วเครื่องบิน หรือตั๋วรถ-เรือ

ก่อนจะเริ่มออกเดินทางซึ่งมีการช่วยเรื่องของการประหยัดได้เยอะกว่าปกติ และเราจะเหลือเงินไว้ช้อปปิ้งได้มากกว่าที่เคย

  • สามารถจองที่พักผ่านเอเจนซี่จะได้ในราคาที่ถูกกว่าปกติ ซึ่งจะช่วยในการลดราคาไปได้เป็นอย่างดี เนื่องจากบางที่อาจจะมีส่วนลดหรือเป็นคูปองให้เราอีกต่างหาก แต่หากมีการติดขัดในเรื่องของห้องนอนหรือห้องน้ำลองเปลี่ยนมาพักแบบ hostelเพราะมันจะเป็นการประหยัดไปอีกรูปแบบหนี่ง

 

ขอบคุณที่มาของเรื่องราวโดย สูตรแทงบอลสูงต่ำ

You may also like