สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง มีหลายสิ่งที่น่าสนใจ

เนื่องจากจังหวัดระยอง ถ้าเรานั้นได้ย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์  ซึ่งเดิมทีเมื่อก่อนเป็นเมืองเก่าแก่ที่ก่อตั้งมาในสมัยกรุงศรีอยุธยาและยังเป็นหัวเมืองชั้นตรี  และยังมีจุดเด่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งในยุคสมัย พระเจ้าตากสิน มหาราชได้ยกทัพไปตีเมืองจันทบุรี อีกทั้งยังได้รวมกำลังพลและยกกองทัพมาเพื่อกรอบกู้กรุงศรีอยุธยา ซึ่งในยุคสมัยก่อนที่เสียกรุงศรีไปเป็นครั้งที่สอง และมาถึงในสมัยรัตนโกสินทร์ จังหวัดระยอง และยังเป็นเมืองของการค้าขายในด้านทางทะเล จึงทำให้มีความเจริญรุ่งเรืองมาถึงทุกวันนี้

 เนื่องจากนี้จังหวัดระยองยังเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าดึงดูดใจให้ออกไปสัมผัส  ไม่ว่าจะเป็นงานประเพณีที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้หน้าตื่นเต้น

งานเทศกาลด้านผลไม้หรืออาจะรวมไปถึงของดีอย่างเมืองระยองมีอะไรบ้างนะ

นอกจากจะเป็นงานในส่วนท้องถิ่นที่คนส่วนใหญ่ในประเทศไทยนั้นอาจจะรู้กันดี และในส่วนของงานก็ยังมีชื่องานที่บ่งบอกว่า มีผลไม้มาก หลายชนิดต่างๆ  เช่น เงาะ ทุเรียน มังคุด ทั้งสดใหม่จากสวนเอามาจัดเรียงกัน และเอามาขาย ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดมาก อย่างกับเราไปรับมาจากในสวนเลย และนอกจากผลไม้แล้ว ยังมีอาหารทะเลสดๆใหม่ๆ หลายชนิดต่างๆ มาขายอีกด้วย  ไม่ว่าจะเป็นทั้งผลไม้ หรือ อาหารทะเล ซึ่งจะมีทั้งสดๆและ แบบตากแห้งแช่อิ่ม เนื่องจากของที่เอามาขายแล้ว ยังมีขบวนรถแห่ที่นำผลไม้มาตกแต่งได้สวยงาม และสำหรับในการประกวดธิดา ชาวสวนผลไม้ เพื่อความบันเทิงต่างๆ

สิ่งสำคัญของงานเทศกาล นี้ ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปี และถ้าเป็นงานหลักก็จะจัดในตัวอำเภอเมือง บริเวณตลาดกลางผลไม้ตะพง แล้ว ตามอำเภอต่างๆ แล้วก็ยังมีจัดงานในส่วนเฉพาะ ประจำอำเภอ เทศกาลบนถนน ผลไม้ อ.วังจันทร์ 

สำหรับงานประเพณีนี้ ต้องบอกเลยว่ามีปลาทะเลนึ่งมาให้เรานั้นได้ชิมอีกด้วย 

ซึ่งเป็นสิ่งที่คนในจังหวัดระยอง ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  เนื่องด้วยอำเภอบ้านฉางส่วนใหญ่นั้นชาวบ้านจะทำอาชีพประมงกันส่วนใหญ่ ในส่วนของพื้นที่ที่ติดชายหาดทะเล  อีกทั้งยังมีอาหารทะเลสดใหม่ทุกวัน เนื่องจากทำให้เกิดงานชิมปลาทะเลนึ่งเกิดขึ้น และยังรวมไปถึงอาหารทะเลต่างๆที่มีมาให้ชิม และจัดจำหน่ายให้ในงาน  ซึ่งงานจัดที่อำเภอบ้านฉางในช่วงปลาย เดือน กุมภาพันธ์ ไปจนถึงต้น เดือน มีนาคม

วันสำคัญในงานสุนทรภู่

เนื่องจากสุนทรภู่ ท่านเป็นครูในบท กวีที่ขึ่นชื่อดังระดับของประเทศไทย ซึ่งยังได้รับการยกย่อง จาก องค์กรยูเนสโก เพื่อเป็นบุคคลสำคัญของโลก   และยังขึ้นชื่อว่าพ่อสุนทรภู่ ซึ่งเป็นคนเมืองถิ่นแกลง จังหวัดระยอง แล้วได้มีการจัดงานขึ้นเพื่อรำลึกถึงผลงาน ในบทกวีต่างๆ และรวมไปถึงมีรูปปั้นของสุนทรภู่ เป็นอนุสาวรีย์อยู่ในอำเภอนั้นอีกด้วย 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย วิธีเล่นบาคาร่าให้ได้เงิน

You may also like