สานฝันน้องแจ๋วแหวว อุ๊บ วิริยะ สอนเดินแบบฟรี

  หากยังจำกันได้เมื่อว่าทางสำนักข่าวช่องอัมรินนท์ได้มีการนำเสนอข่าวหนึ่งไปเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ขายพวกมาลัยช่วยแม่ที่แยกพระราม 9 แล้วมีการโพสต์ท่าเหมือนนางแบบจนมีคนแอบถ่ายรูปแล้วนำมาแชร์ต่อต่อกันเป็นจำนวนมากจนเป็นข่าวโด่งดัง 

ซึ่งเมื่อวานทางนักข่าวได้ไปเจอกับยายของน้องแจ๋วแหวว น้องคนที่ขายพวงมาลัยแล้วโพสต์ท่านางแบบจนเป็นข่าวดังข้ามคืน ยายบอกว่าน้องเป็นคนขยันเรียน และมาช่วยครอบครัวขายมาลัยเอาเงินไว้ไปเรียนหนังสือ เมื่อวานยายบอกว่าน้องอยากเป็นหมอ อยากเป็นนักแสดง 

แต่น้องเป็นคนขี้อาย และเมื่อข่าวออกเมื่อคืน คุณ อุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทองบอกว่าอยากเจอมาก จนวันนี้นักข่าวได้พาไปเจอกับน้องแจ๋วแหวว และคุณอุ๊บ วิริยะ ได้สอนน้องเดินแบบเพราะอยากช่วยน้องให้ทำในสิ่งที่น้องชอบ เพราะคุณอุ๊บ วิริยะ มีสถานบันสอนเดินแบบ จึงอยากสานฝันให้น้องไปเรียนเดินแบบฟรี 

ซึ่งเรื่องนี้พอมีคนรู้ว่าคุณ อุ๊บ วิริยะจะมาช่วยสอนเด็กเดินแบบก็มีกระแสดราม่าออกมาว่าจะเกาะกระแสเด็กดัง ซึ่งคุณ อุ๊บก็บอกแต่เพียงว่า หลายคนก็หลายความคิด ใครจะว่าอย่างไรก็จะไม่สนใจ เพราะตัวเองรู้ว่ากำลังทำอะไร เพราะเป็นความตั้งใจของตัวเองอยู่แล้วว่าอยากจะช่วยสังคม ดังนั้นพอเห็นว่าเด็กมีความสามารถและมีความตั้งใจดีที่อยากจะเรียนเดินแบบ เพื่อจะได้มีรายได้ไปช่วยเหลือครอบครัวในอนาคต ทำให้คุณ อุ๊บ อยากจะช่วยเหลือ เพราะไม่ได้เป็นการนำเงินไปช่วยแต่เป็นการช่วยสานฝันให้น้องได้ทำตามสิ่งที่ฝันเอาไว้ได้สำเร็จ

ซึ่งในครั้งนี้คุณ อุ๊บยินดีให้น้องเรียนฟรี และไม่ได้บังคับน้องว่าจะเรียนหรือไม่เรียนก็ได้ และถ้าเรียนก็สามารถเลือกเรียนได้ว่าจะเรียนร้องเพลงหรือเรียนเดินแบบก็ได้  ซึ่งหลายคนทีรู้จักกับเด็กแจ๋วแหวว ต่างก็ออกมาบอกว่าเด็กน้อยเป็นคนนิสัยดี ชอบออกมาช่วยแม่ทำงาน ที่มีอาชีพขายพวงมาลัย และน้องเป็นคนรักสวยรักงาม จะต้องแต่งตัวให้สวยก่อนจึงจะสามารถออกขายพวกมาลัยได้ ซึ่งน้องเองก็เคยบอกกับแม่ว่าอยากจะเป็นนางแบบ น้องมีความสุขในการเดินโพสต์ท่าแต่งตัวสวยสวย ซึ่งการที่คุณ อุ๊บ เข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องทีน่ายินดีเป็นอย่างมาก 

         สำหรับเรื่องของคุณ อุ๊บช่วยเหลือเด็กในการสานฝันให้เรียนฟรีนั้นถือว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมอย่างหนึ่งเป็นสิ่งที่ดี เราจังไม่ควรไปวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่เขาทำความดี เราควรจะส่งเสริมและช่วยสนับสนุนจะดีกว่า

You may also like