ตีกันในโรงพยาบาลแค่หัวร้อนหรือเป็นคนไร้ความคิด   

 เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันจะมีให้เราได้เห็นและได้อ่านตาม หนังสือพิมพ์ หรือแม้แต่จากเว็บไซด์ก็มีหรือที่ไม่พาดหัวข่าวก็มี

โดยการยกพวกตีกันจะเกิดจากความใจร้อนของคนไม่กี่คน แล้วสร้างปัญหาให้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันขึ้นหลังจากนั้นเพื่อนผู้แสนดีของแต่ละฝั่งก็จะมาเข้าข้างเพื่อนของตัวเองโดยไม่ลืมหูลืมตา ไม่ถามก่อนด้วยซ้ำว่าเหตุการณ์นี้มีสาเหตุมาจากอะไร

ด้วยสายเลือดความรักเพื่อนอย่างรุนแรง เพื่อนเรามีเรื่องเราต้องชวย และด้วยความคิดแบบนี้จึงมักมีเหตุการณ์บานปลาย เกิดเหตุการณ์ยกพักพวกมาถล่มกันมีให้เห็นบ่อยๆ ก่อนหน้านี้ จะเห็นตีกันตามสถานที่ต่างๆและตามถนนหนทาง แต่ ณ ปัจจุบันนี้ลามปามเข้ามาถึงในสถานพยาบาลกันเลยทีเดียว 

     จากที่ web ของ sanook พาดหัวข่าวเมื่อวันที่ 10/11/2562

โดยระบุว่า ได้มีการยกพวกตีกันหน้าผับ แล้วมีการตามมาทำร้ายคนเจ็บต่อที่โรงพยาบาล ภายในห้องฉุกเฉิน โดยไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย ข่าวในลักษณะแบบนี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว 2-3 ครั้งโดยเมือมีการจับกุมคนก่อเหตุจะเห็นว่า อายุของแต่ละคน น่าจะใช้คำว่า วัยรุ่นไม่ได้แล้ว

เพราะเกือบจะทุกคนอายุเกิน 25 ปีขึ้นไป อันที่จริงคนที่มาก่อนเหตุควรจะมีจิตสำนึกให้มากกว่านี้ ว่าสถานที่ที่คุณจะตามไปทำร้ายคนเจ็บนั้น เป็นที่ไหน

ถ้าคุณไปก่อเหตุวิวาทแล้วจะมีใครได้ที่จะได้รับผลกระทบจากการกระทำของพวกคุณ  จากการติดตามข่าวจะเห็นได้ว่า ทั้งพยาบาล ทั้งหมอ และคนไข้คนอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวกับที่ตีกันเลย ต้องมาได้รับผลกระทบไปด้วย ผู้ป่วยคนอื่นที่เขามีความจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนจาก หมอและพยาบาล อาจต้องมาเสียชีวิต เพราะความไม่มีความคิดของคนเพียงไม่กี่คน 

เมื่อมีข่าวแบบนี้ออกมาที ผู้คนก็จะพากันมาเขียนวิจารณ์ ประจานการกระทำของกลุ่มคนพวกนี้

แล้วก็จะมีการเข้ามาขอโทษสังคม ด้วยเหตุผลรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เมื่อไหร่ที่เหตุการณ์แบบนี้จะหมดไปสักที ถึงเวลาหรือยังที่ประเทศของเราควรจะมีกฎ
หมายที่เข้มงวดมากกว่านี้ การที่มีเหตุการณ์ตีกันในโรงพยาบาลบ่อยๆแบบนี้ หมอและพยาบาลจะทำอย่างไร 

     อยากให้สังคมไทยน่าอยู่คน ทุกคนต้องช่วยกัน เราไม่สามารถบังคับคนอื่นได้ แต่เราสามารถบังคับตัวเองได้  การที่เป็นคนอารมณ์ร้อนไม่เคยสร้างผลดีเลยสักครั้ง จะเห็นว่าทุกครั้งที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ จะมีเหตุการณ์บานปลาย และผู้ที่อารมณ์ร้อนเองก็เป็นผู้ที่ต้องมาเสียใจภายหลังทุกครั้ง อย่างเหตุการณ์ในครั้งนี้

มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์อย่างผลกระทบที่จะเกิดจากผู้ที่กระทำเองคือ คุณกำลังทำให้พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง เสียใจและอับอายต่อการกระทำของคุณ และคุณกำลังทำให้ชีวิตของตัวเองเสี่ยงต่อการตกงาน

เพราะคงไม่มีบริษัทที่ไหน ที่อยากรับคนหัวรุนแรงมาทำงานด้วยหรอก 

You may also like