คลิปอาจารย์ ตบหัวเด็ก

 

กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ตอนนี้สำหรับคลิปที่กำลังเผยแพร่

ซึ่งเป็นการแอบถ่ายในโรงเรียนของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งโดยในคลิปจะเห็นว่าน้องเด็กผู้หญิงเดินไปซื้อของที่ร้านสหกรณ์ของโรงเรียนแล้วอาจารย์ที่สอนเจอจึงเรียกน้องผู้หญิง แต่เด็กหญิงอาจจะไม่ได้ยินจึงไม่ได้มีการขานตอบรับซึ่งหลังจากนั้น น้องเด็กผู้หญิงและอาจารย์คนดังกล่าวก็เข้าห้องเรียนหลังจากเข้ามาในห้องแล้วอาจารย์คนดังกล่าวก็เรียกน้องผู้หญิงว่ามึงแล้วเรียกให้เข้าไปหา

แต่เมื่อเด็กผู้หญิงคนดังกล่าวเดินไปใกล้อาจารย์ก็ถูกอาจารย์คนดังกล่าวเอามือตบไปที่หลัง ของเด็กผู้หญิงและมีการพูดจาหยาบคาย อีกทั้งยังบอกด้วยว่า มากกว่านี้ก็มีคนเคยเจอมาแล้ว ซึ่งเมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกมาจึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของอาจารย์ท่านนี้เป็นจำนวนมาก เพราะใช้คำหยาบคายกับเด็กนักเรียน และทำรุนแรงด้วยการตบเด็กนักเรียน ซึ่งฟังจากในคลิปจะทราบได้ว่าพฤติกรรมแบบนี้อาจารย์ท่านนี้ได้ทำมานานแล้วและทำบ่อยด้วย

เมื่อชาวโซเชียวได้เห็นคลิปบางคนที่เคยเรียนที่นี่และเรียนจบไปแล้วก็ออกมาเล่าประสบการณ์ที่ตัวเองเคยโดยกระทำมา พร้อมทั้งยืนยันว่าเป็นครูคนเดียวกัน เคยพาผู้ปกครองไปเอาเรื่องที่โรงเรียน แต่อาจารย์ท่านนี้ก็ไม่ยอมออกมาสู้หน้า ได้แต่ให้อาจารย์เป็นคนรับหน้าแทน 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คลิปอาจารย์ ตบหัวเด็ก

สำหรับพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงระหว่างอาจารย์และเด็กนักเรียนเป็นปัญหาที่พบบ่อยมาก

และบางครั้งก็เป็นข่าวดังครึกโครม ซึ่งบางข่าวที่ออกมาเป็นการกระทำของอาจารย์ที่เป็นผู้หญิงก็มีและผู้ถูกกระทำบางครั้งก็เป็นเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลก็มีพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงกับเด็กในโรงเรียนนั้น อันที่จริงไม่ควรเกิดขึ้นเพราะตอนนี้กระทรวงการศึกษาได้มีการออกกฎมาไม่ให้ทำโทษด้วยการตีด้วยซ้ำแต่ทำไม่ยังมีข่าวการตบ ตี เด็กนักเรียนจนตัวเขียว ตัวเป็นรอยมาให้ได้กันแทบจะทุกเดือน

การที่ผู้ปกครองส่งบุตรหลานอันเป็นที่รักของเขาไปให้อาจารย์ที่โรงเรียนดูแล นั่นเท่ากับว่าผู้ปกครองเหล่านั้น ไว้ใจในตัวอาจารย์ ไว้ใจในโรงเรียน  แต่เมื่อต้องมาพบกับการกระทำแบบนี้ทำให้ผู้ปกครองหลายท่านมีมุมมองกับทางโรงเรียนและทางกลุ่มครูอาจารย์เป็นลบ ทั้งที่อาจารย์อีกหลายท่านก็เป็นคนดี รักศิษย์ของตัวเอง 

          ถึงเวลาที่กระทรวงการศึกษาควรจริงจังกับการรับคนที่จะมาเป็นครูอาจารย์ให้เข็มงวดมากกว่านี้สักที เข้าใจว่าปัจจุบันครูและอาจารย์มีน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการของเด็กแต่ทางกระทรวงก็ควรหาแนวทางแก้ไขและป้องกัน ส่วนหนึ่งที่ครูขาดแคลนเพราะเงินเดือนน้อย ควรมีการปรับเปลี่ยนฐานเงินเดือนครูให้มากขึ้น แต่การที่จะสอบบรรจุเป็นครูก็ควรจะยากขึ้น ควรมีนักจิตวิทยามาสอบสัมภาษณ์เพื่อให้มั่นใจว่าบุคคลที่จะมาเป็นครูมีความรักเด็ก  เพื่ออนาคตที่ดีของเด็ก

You may also like