นักท่องเที่ยวที่หาดนางทองผวาหนัก

นักท่องเที่ยวที่หาดนางทองผวาหนัก หลังมีนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำที่หาดแล้วถูกปลากัดขา

      กำลังเป็นกระแสให้มีการพูดถึงการอย่างกว้างขวางกับข่าวที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่หาดนางทอง ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของจังหวัดพังงา ได้รับบาดเจ็บจากการถูกปลาที่มีขนาดลำตัวใหญ่มากกัดเข้าที่ขาจนมีแผลเหวอะ ซึ่งได้มีการนำนักท่องเที่ยวไปทำแผลที่โรงพยาบาลแล้ว และเหตุการณ์ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ต่างก็พากันลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและจากการตรวจสอบบาดแผลและสถานที่กันเรียบร้อยแล้วมีการคาดการกันว่าปลาดังกล่าวน่าจะเป็นปลาฉลามหัวบาตร ที่ตอนนี้มีตามแนวชายหาดค่อนข้างบ่อย

ซึ่งทางด้าน ดร. ธรณ์  ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ลงไปดูพื้นที่เกิดเหตุมีการสันนิฐานว่าฉลามหัวบาตรน่าจะเข้าใจผิดคิดว่านักท่องเที่ยวจะเข้าไปทำร้ายจึงมีการจู่โจมเข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวจนเป็นแผลเหวอะหวะ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่ถูกกัดไม่ใช่คนไทยแต่เป็นคนประเทศเยอรมันที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองไทย

ซึ่งเป็นผู้ชายอายุรวม 75 ปี โดยเขาเล่าว่าเขาเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองไทยพร้อมกับภรรยาแล้วก็มาเที่ยวที่หาดนางทองนี้เพื่อเล่นน้ำกับคนในครอบครัวซึ่งในวันเกิดเหตุเขาเล่นน้ำห่างจากชายฝั่งประมาณ 6-7 เมตรเท่านั้น ซึ่งในตอนที่เขาเล่นน้ำอยู่ ตัวเขาเองก็รู้สึกว่ามีปลาตัวใหญ่ว่ายน้ำอยู่ใกล้ๆแต่เขาไม่ได้สนใจ จนเมื่อมันว่ายเข้ามาหาแล้วทำการกัดที่ขาด จนมีแผลฉีกขาดตามที่เป็นข่าว ซึ่งจากการดูบาดแผลความยาวของแผลขนาด 20 เซนติเมตร ซึ่งเมื่อหมอตรวจสอบก็พบว่าเป็นเอ็นขาขวาฉีก ทางหมอและพยาบาลได้ทำการรักษาและเย็บแผลให้เรียบร้อยแล้ว

และตอนนี้ก็รอกพักดูอาการก่อนหากแผลไม่อักเสบก็สามารถกลับบ้านได้แล้ว ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่กำลังพยายามออกค้นหาว่าเป็นปลาชนิดไหนกันแน่ที่เข้ามากัดนักท่องเที่ยว จะใช่ฉลามหัวบาตรจริงหรือไม่คงต้องการหลักฐานให้ได้ก่อนซึ่งตอนนี้ทางนายอำเภอตะกั่วป่าได้มีการฝากเจ้าหน้าที่รีสอร์ทและตามโรงแรมต่างๆให้เตือนให้นักท่องเทียวระมัดระวังในการเล่นน้ำในช่วงนี้เพราะเกรงว่าจะมีเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมเกิดขึ้นอีก แต่อย่างไรก็ดีทางนายอำเภอได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ของทางรีสอร์ทและโรงแรมเอาไว้แล้วว่า ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์อย่าให้นักท่องเที่ยวตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

เพราะหากแผลที่เกิดขึ้น เกิดมาจากปลาฉลามหัวบาตรจริงก็ไม่ใช่สัตว์ที่ดุร้ายอะไร มันอาจจะแค่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นอาหาร เพราะน้ำไม่ใสทำให้ปลาอาจจะเห็นไม่ค่อยชัด เพราะโดยปกติแล้วปลาฉลาดหัวบาตรสัตว์ไม่ดุร้าย

 

สนับสนุนโดย  ทดลองเล่น gclub

You may also like