ดราม่า ข้าราชการ ถูกลากออกจากห้องสอบ GAT/PAT

       ถูกลากออกจากห้องสอบ GAT/PAT  เมื่อวันที่ 12 เดือนมีนาคม ปีพ.ศ. 2565 ได้มีกระแสดราม่าเกิดขึ้นในสถานที่จัดงานสอบ  GAT/PAT  โดยมีหญิงสาวรายหนึ่ง

ระบุว่าเธอเองนั้นรับอาชีพเป็นพยาบาลกำลังเตรียมตัวที่จะสอบเรียนต่อมหาวิทยาลัยมนเรศวรซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้มีการกำหนดเงื่อนไขเอาไว้ว่าคนที่จะเรียนต่อนั้นจะต้องมีคะแนนการสอบของGAT/PAT ดังนั้นเธอจึงมารทางมาสอบเพื่อนำคะแนนไปสำหรับยื่นให้กับมหาวิทยาลัย 

         อย่างไรก็ตามหญิงสาวรายนี้ระบุว่าในระหว่างที่เธอนั้นกำลังนั่งทำข้อสอบอยู่นั้นปรากฏว่าได้มีเจ้าหน้าที่ของทางGAT/PAT จำนวนหลายคนเดินมาที่โต๊ะของเธอและพากันมายืนล้อมอยู่ที่โต๊ะที่เธอทำข้อสอบอยู่นอกจากนี้ยังบอกให้เธอหยุดการทำข้อสอบและมีการสอบถามเธอด้วยว่าเธอเป็นคุณครูมาจากโรงเรียนอะไร  พร้อมกับยังบอกด้วยว่าข้าราชการไม่สามารถที่จะมาสอบGAT/PAT ได้

        อย่างไรก็ตามไม่ว่าเธอจะพยายามอธิบายอย่างไรทางด้านเจ้าหน้าที่ของGAT/PAT ก็ไม่ยอมเข้าใจยืนยันว่าเธอไม่  ติดต่อ ufabet    สามารถเข้าสอบได้โดยผู้ที่เข้าสอบGAT/PAT ได้นั้นจะต้องเป็นแบบนักเรียนที่จบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เท่านั้นซึ่งเธอเองนั้นก็ยืนยันว่าเธอเรียนจบแล้วเพราะเธอนั้นประกอบอาชีพพยาบาลเธอไม่ได้เป็นอาชีพครู 

       อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเธอจะต้องถูกเชิญตัวออกไปยังห้องซักประวัติหลังจากนั้นเธอก็ถูกพาตัวออกไปจากห้องสอบทันทีในระหว่างที่มีการพูดคุยอยู่ในห้องซักประวัตินั้นทางเจ้าหน้าที่ของGAT/PAT ก็เอาแต่พูดว่าเธอนั้นทำผิดกฎของการเข้าสอบและเธอไม่สามารถจะสอบได้ซึ่งภายหลังนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาไกล่เกลี่ยและมีการโทรไปสอบถามกับทาง ปอท.  

          อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าหญิงสาวรายนี้เป็นข้าราชการไม่สามารถทำข้อสอบได้แต่อยากจะสอบจะต้องมีการทำเรื่องยื่นเรื่องคำขอยกเว้นเป็นกรณีพิเศษซึ่งในระหว่างนั้นเองหญิงสาวก็ได้มีการเปิดโทรศัพท์มือถือเกี่ยวกับกฎระเบียบของข้าราชการที่จะมาสอบ

โดยในเอกสารที่หญิงสาวเปิดนั้นยืนยันว่าเธอสามารถเข้าสอบได้และมีคุณสมบัติถูกต้องทางด้านคณะกรรมการที่อ่านเอกสารของเธอก็ยืนยันว่าตามเรื่องนั้นไม่ผิดระเบียบการแต่สำหรับเจ้าหน้าที่GAT/PAT กลับนำเอกสารมาให้เธอในห้องเย็นแล้วให้เธอเซ็นยอมรับว่าเธอทำผิดกฎระเบียบทำให้เธอนั้นไม่พอใจ

จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงในโซเชียลถามว่าเธอนั้นผิดหรือไม่และเธอทำผิดอะไรเธอถึงถูกลากออกมาจากห้องสอบซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้เมื่อเธอไม่มีคะแนนGAT/PAT ไปยืนต่อมหาวิทยาลัยที่เธอจะเรียนต่อก็จะทำให้เธอนั้นถ้าการเข้าเรียน 1 ปีเต็มๆเลยทีเดียว 

You may also like